Bí quyết tăng đơn trên shopee, tiki, lazada, sendo

Giờ đây việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử đang là một cách kinh doanh Online mà không cần đến mở shop. Nếu bạn không đủ kinh tế để thuê một cửa hàng để bán thì việc bạn chọn sàn thương mại điện tử để bán hàng là một quyết định đúng đắn. cách đăng ký bán hàng trên shopee đang được nhiều người quan tâm. Đây là kênh bán hàng lớn nahats tại Việt Nam, lượng khách mua bán online ngày càng tăng cao.
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada
Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam. Lazada có chính sách hoa hồng hấp dẫn, lên tới 10% đối với sản phẩm thời trang và bảo mật thông tin tốt. Chính sách bảo mật thông tin cho người dùng của Lazada cũng rất tốt.
Mỗi sàn thương mại điện tử đều có những ưu điểm và mặt hạn chế riêng. Doanh nghiệp cần cân nhắc những điểm này để lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp với doanh nghiệp mình. Chiến lược lựa chọn sàn thương mại điện tử chính xác sẽ giúp việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hiệu quả. Đồng thời, kinh doanh trên càng nhiều sàn thì bạn càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình.
Tuy nhiên, nếu quy mô và điều kiện của doanh nghiệp chưa đủ đáp ứng thì ôm đồm nhiều không phải là cách hay, mà đôi khi còn là “con dao hai lưỡi”. Hãy tập trung vào số ít sàn thương mại điện tử thôi nhưng chăm chút và đạt được chất lượng.
Làm thế nào để bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả?
Chẳng còn đau đầu và mất thời gian quản lý việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử nữa nếu bạn tích hợp chúng ngay trên website của doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn đã tích hợp các sàn thương mại điện tử trên website chưa? Với bất cứ vấn đề gì khi tích hợp sàn thương mại điện tử ngay trên website hãy liên hệ cho 94Now nhé, chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn kinh doanh hiệu quả.
Bản chất của các kênh thương mại điện tử
Tại kênh thương mại điện tử, người bán mở các gian hàng online và quảng cáo sản phẩm trực tiếp từ website hoặc qua các chợ điện tử. Khách hàng “dạo chơi” trên website bán hàng đa kênh tìm kiếm, trả giá và đặt mua các sản phẩm. Hai loại thị trường điện tử phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay:
– Cửa hàng trên mạng – là website của doanh nghiệp dùng để tiếp thị trực tiếp sản phẩm, dịch vụ.
– Sàn giao dịch: Thị trường trực tuyến thông thường là B2B, trong đó người mua và người bán có thể đàm phán với nhau. Doanh nghiệp hoặc tổ chức đứng ra sở hữu. Điểm danh một số sàn thương mại điện tử phổ biến nhất: Shopee, Lazada, Sendo…
Tùy thuộc vào quy mô và nguồn vốn, nhà bán lẻ có thể phát triển 1 hoặc nhiều loại thị trường điện tử trên.
Những cách để bán hàng hiệu quả trên kênh thương mại điện tử
Tạo sự khác biệt cho dịch vụ, sản phẩm.
Thuyết phục khách hàng về sự ưu việt của sản phẩm bên mình.
Tạo điều kiện mua sắm thuận lợi: đặt hàng trên page, trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng, thanh toán khi nhận hàng…
Tặng thêm dịch vụ hậu mãi: quà tặng, freeship bán kính 5km, bảo hành, đổi trả…
Gây ấn tượng với dịch vụ chăm sóc khách hàng: tận tình giải đáp những thắc mắc, tư vấn nhiệt tình cho khách hàng.
Làm tốt công tác bán các mẫu sản phẩm có liên quan: Các mẫu mã trong cửa hàng tốt nhất nên phối kết hợp với nhau để bán ra, ví dụ bạn 1 sản phẩm đơn chiếc bạn chỉ lãi khoảng 10%, nhưng nếu bán kết hợp 2 sản phẩm với nhau bạn có thể lại 15-20%, từ đó giúp bạn nâng cao lợi nhuận doanh thu bán hàng.
Cửa sổ đề xuất và cửa sổ những mặt hàng có sức cạnh tranh
Là công ty nước ngoài nên thủ tục đăng kí online gian hàng khá phức tạp, điều khoản hợp đồng khắt khe. Cần đầy đủ ảnh chụp, giấy đăng kí kinh doanh, mã số thuế,…gây khó khăn cho người bán. Lazada chỉ tập trung cho khâu duy nhất là marketing toàn bộ sản phẩm trên diện rộng, nhưng lại bỏ qua việc tùy chỉnh cho từng đối tượng riêng rẽ.
Bán hàng trên sàn thương mại – Đánh giá tốt của khách hàng là quan trọng hàng đầu: Mọi người hay có thói quen tìm kiếm và chọn mua những sản phẩm được các khách hàng đã từng mua đánh giá tốt về sản phẩm đó. Những bằng chứng từ mạng xã hội, những đánh giá khách quan từ chính người mua trước sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hay không.
Nhiều chủ shop khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử thường mắc sai lầm là để cho bản thân hoặc nhân viên phản hồi đánh giá của khách hàng một cách cảm tính. Đã có nhiều trường hợp sau khi bị khách hàng đánh giá xấu, shop bán hàng đã vào reply theo cách “ăn thua đủ”. Dù cho shop đúng hay sai trong tình huống đó thì điều này vẫn gây ấn tượng xấu với các khách hàng đang có ý định mua hàng khi họ vào xem đánh giá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *